Lĩnh vực bất động sản từ xưa đến nay vẫn luôn là một lĩnh vực có quy mô vô cùng lớn và luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư. Một nhân viên môi giới bất động sản giỏi ngoài việc cần có khả năng giao tiếp tốt mà còn cần có nhiều kinh nghiệm trong ngành, nắm được những kiến thức sâu xa và nhiều yếu tố quan trọng khác nữa. Trong bài viết này, Công ty Đức Phát sẽ bật mí cách tư vấn bất động sản cho khách hàng hiệu quả, để các bạn có thể đạt được nhiều thành công hơn với các dự án lớn nhé!

Nhận thức rõ về công việc môi giới nhà đất
Một dự án bất động sản có thể giao dịch một cách nhanh chóng, hiệu quả luôn cần sự có mặt của một người môi giới. Người môi giới nắm nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về dự án. Đây chính là người vừa phải tự tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tiếp thị, lên chiến lược, rồi đến sang tên, chuyển nhượng và ký hợp đồng.
Nếu chưa từng làm công việc này thì chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy công việc này rất áp lực, nhiều thử thách và yêu cầu chuyên môn cao nhưng lại không đem lại nhiều lợi nhuận cho bản thân.
Vì vậy, để trở thành một người môi giới chuyên nghiệp trong lĩnh vực này, bạn cần có một số kỹ năng tư vấn khách hàng BĐS cơ bản cũng như những kiến thức chuyên môn về ngành này.
Giải nghĩa về công việc của một người tư vấn bất động sản
Trong lĩnh vực mua bán bất động sản, các bạn cần nắm rõ một điều rằng “tư vấn” chính là 1 công đoạn nền, là bước đệm cho mỗi giao dịch. Vì vậy, bạn phải tư vấn làm sao để khách hàng có trải nghiệm tốt nhất và nhận thấy mình được chăm sóc nhiệt tình nhất. Có bước đệm tốt thì mới có thể dẫn khách hàng đi xa hơn với mình được.
Trong tư vấn bất động sản, người tư vấn đòi hỏi phải cung cấp các tài liệu nghiên cứu, thống kê số liệu và một số các hồ sơ dữ liệu quan trọng khác. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng để có thể trở thành một người môi giới chuyên nghiệp chính là việc tạo lập mối quan hệ tốt với khách hàng

Để có thể làm được điều đó thì các bạn có thể tận dụng những buổi hẹn gặp mặt để bàn bạc về dự án. Đây chính là lúc các bạn thể hiện khả năng cũng như tầm hiểu biết của bản thân, để khách hàng nhìn ra được sự nhiệt tình, chuyên nghiệp và kiến thức chuyên môn của bạn. Và qua đây, các bạn cũng có thể hiểu được rõ hơn về mong muốn, yêu cầu cũng như tính cách của khách hàng.
Những kỹ năng cần thiết của một nhân viên môi giới nhà đất
Trước hết, bạn cần có một vài kỹ năng cơ bản sau:
Yêu cầu có chuyên môn sâu
Mỗi một công việc, dù khó hay dễ khi bắt đầu thì ai cũng đều sẽ gặp những khó khăn nhất định. Hơn nữa, đây lại là tư vấn bất động sản, công việc đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn và phải trải qua nhiều bước xuyên suốt dự án cho đến khi dự án được ký kết thành công. Vì vậy, công việc này yêu cầu bạn phải có chuyên môn sâu, từ đó khách hàng mới có thể tin tưởng và hợp tác với bạn.
Hoạt bát, ăn nói tốt, chính trực
Có kỹ năng giao tiếp tốt thì bạn sẽ phát triển nhanh hơn trong lĩnh vực này. Một người hoạt ngôn, nhanh nhẹn và chính trực sẽ có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, tạo lập được mối quan hệ với khách hàng nhanh hơn. Ngược lại, nếu bạn cố vấn bất động sản cho khách hàng hời hợt, qua loa, ấp úng thì khách hàng sẽ không thể tin tưởng bạn, và cơ hội sẽ đến với những đối thủ của bạn.

Hơn nữa, khi tư vấn, bạn cần hiểu rõ mọi thứ về dự án mà bạn đang theo. Bạn cần nắm rõ những thông tin cụ thể như những tài liên nghiên cứu, số liệu thống kê về dự án… để khách hàng tin vào những gì bạn nói. Ngoài ra, bạn cũng có thể mời khách hàng đi uống nước, cafe hay đi ăn để bàn bạc kỹ hơn về dự án nếu khách hàng có ý định đầu tư vào nó.
Chiến lược cụ thể, xác thực
Trước khi bắt đầu công việc, để trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn nên tìm hiểu nhiều hơn về tâm lý khách hàng, từ đó giúp bạn đọc vị được suy nghĩ, ý muốn của khách cũng như hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Và qua đó, bạn sẽ tạo lập được những chiến lược kinh doanh hiệu quả, xây dựng những kịch bản tư vấn khách hàng BĐS để chinh phục được khách hàng nhanh nhất.
Kinh nghiệm tư vấn nhà đất hiệu quả
Một số kinh nghiệm tư vấn nhà đất mà bạn nên tham khảo:
Từ việc phục vụ khách hàng, bạn phải chu đáo từ những điều nhỏ nhất
Như các bạn đều biết, sức hút của thị trường bất động sản hiện nay đối với tất cả mọi người là vô cùng lớn. Thị trường này ngày càng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều nhà đầu tư thì cũng nhiều người môi giới. Vì thế, những nhà đầu tư hoàn toàn có quyền lựa chọn để tìm cho mình một người môi giới phù hợp, có chuyên môn cao. Vì thế, các bạn muốn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn thì phải liên tục học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của bản thân, từ đó mới thu hút được nhiều khách hàng.
Ngoài ra, bạn cần thể hiện sự chuyên nghiệp và tận tâm của mình bằng cách:
- Trả lời mọi thắc mắc của khách hàng khi khách hàng cần
- Thể hiện sự nhiệt huyết, tận tình, chu đáo với khách
- Hiểu rõ mọi thông tin về các dự án
- Cần lên chiến lược tư vấn rõ ràng, tỉ mỉ
- Sắp xếp và phân bổ rõ ràng từng nhóm khách hàng để dễ chăm sóc hơn và tránh mất thời gian
Biết rõ điều khách hàng cần

Ai trong chúng ta khi muốn mua bất kỳ sản phẩm gì, nếu người tư vấn giới thiệu quá lan man và dài dòng sẽ khiến chúng ta cảm thấy rất chán nản và phiền toái đúng không nào. Trong bất động sản cũng vậy, không vị khách nào muốn mình mất thì giờ vô ích cả. Vì vậy, để tư vấn khách hàng đạt hiệu quả cao, bạn cần nắm rõ tâm lý của khách, nắm được nhu cầu khách muốn gì, muốn sản phẩm như thế nào. Từ đó, xác định sản phẩm và định hướng, tư vấn với khách khách.
Nên nhớ khi tư vấn, bạn cần tập trung tư vấn đúng những nội dung khách cần, giấy tờ đầy đủ rõ ràng thì khách hàng sẽ hài lòng hơn và bạn sẽ có khả năng chinh phục được khách.
Khách hàng cũng sẽ hài lòng hơn khi thấy người môi giới mình chọn đem đến cho mình những giá trị phù hợp.
Cung cấp thông tin chính xác
Ngoài những kỹ năng giao tiếp, thuyết phục khách hàng thì yếu tố chính xác cũng rất quan trọng. Khách hàng sẽ rất hài lòng nếu bạn cung cấp những thông tin chính xác và đầy đủ cho khách. Vì thế, bạn nên nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin để dễ bề tư vấn cho khách hàng hơn.
Bất động sản là một ngành có lợi nhuận cao nhưng cũng khá khốc liệt. Vì thế, các bạn nên trang bị cho mình những nền tảng kiến thức tốt để có thể hoạt động dễ dàng hơn. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi, với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm tư vấn khách hàng hiệu quả hơn nhé.
Xem thêm: Cao tốc Bình Dương – Đồng Phú: Đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trong năm 2022